banner

Vận hành an toàn các công cụ điện

Feb 19, 2022

1. Dây điện một pha của máy điện di động và dụng cụ điện cầm tay phải sử dụng cáp cao su mềm ba lõi, dây nguồn ba pha phải sử dụng cáp cao su bốn lõi; khi nối dây, vỏ cáp nên được đưa vào hộp nối của thiết bị và lắp đặt. được sửa chữa.

2. Kiểm tra các mục sau đây trước khi sử dụng các công cụ điện:

(1) Vỏ và tay cầm không có vết nứt hoặc hư hỏng;

(2) Dây nối đất bảo vệ hoặc kết nối dây trung tính là chính xác và chắc chắn;

(3) Dây cáp hoặc dây trong tình trạng tốt;

(4) Phích cắm trong tình trạng tốt;

(5) Hành động chuyển đổi là bình thường, linh hoạt và không có khiếm khuyết;

(6) Thiết bị bảo vệ điện đang trong tình trạng tốt;

(7) Thiết bị bảo vệ cơ khí đang trong tình trạng tốt;

(8) Phần xoay linh hoạt.

3. Điện trở cách nhiệt của dụng cụ điện nên được đo thường xuyên bằng máy đo megohmmeter 500V. Nếu điện trở cách nhiệt giữa các bộ phận sống và vỏ không đạt 2MΩ, việc bảo trì phải được thực hiện.

4. Sau khi phần điện của dụng cụ điện được sửa chữa, phải thực hiện đo điện trở cách điện và cách điện chịu được kiểm tra điện áp. Điện áp thử nghiệm là 380V và thời gian thử nghiệm là 1 phút.

5. Mạch điện kết nối máy móc, dụng cụ điện phải được trang bị công tắc hoặc ổ cắm riêng biệt, lắp đặt bộ bảo vệ hành động dòng điện rò rỉ, và vỏ kim loại phải được nối đất; nghiêm cấm kết nối nhiều thiết bị tại một cổng.

6. Dòng điện hoạt động rò rỉ định mức của bộ bảo vệ rò rỉ loại hiện tại không lớn hơn 30mA và thời gian hoạt động không lớn hơn 0,1 giây; điện áp hoạt động rò rỉ định mức của bộ bảo vệ rò rỉ loại điện áp không được lớn hơn 36V.

7. Công tắc hoạt động của thiết bị điện phải được đặt trong tầm tay của người vận hành. Khi có sự cố mất điện đột ngột trong khi nghỉ ngơi, nghỉ làm hoặc làm việc, công tắc ở phía nguồn điện nên bị cắt.

8. Khi sử dụng công cụ điện cầm tay hoặc di động, bạn phải đeo găng tay cách điện hoặc đứng trên miếng đệm cách điện; khi di chuyển công cụ, không giữ dây hoặc phần xoay của công cụ.

9. Khi sử dụng dụng cụ điện cách điện loại III trong các vị trí ướt hoặc có chứa axit và trong các thùng chứa kim loại, phải thực hiện các biện pháp cách nhiệt đáng tin cậy và nhân viên đặc biệt phải được thiết lập để theo dõi chúng. Công tắc cho các công cụ điện nên được đặt trong tầm tay của người giám hộ.

10. Mặt phẳng đĩa của máy khoan điện chuck từ tính phải phẳng, sạch sẽ và không bị rỉ sét. Khi thực hiện khoan bên hoặc khoan lên trên, các biện pháp nên được thực hiện để ngăn chặn thân khoan rơi xuống sau khi mất điện.

11. Khi sử dụng cờ lê điện, điểm tựa mô-men xoắn truy cập phải được bảo đảm chắc chắn và đai ốc nên được buộc chặt trước khi bắt đầu.


Các tin liên quan

sản phẩm liên quan